Giảm giá nhiều nhất ▸

Review chi tiết Matte Paste

Đăng bởi: Nguyễn Đức

Cầm trên tay hũ Matte Paste, mình không biết đây là sản phẩm gì, cách sử dụng như thế nào. Mình liền hỏi một người bạn chơi tóc tai lâu năm, nhận được câu trả lời: ”Paste chẳng phải là wax hay pomade gì cả, cậu vừa có thể sử dụng như kiểu wax, vừa có thể sử dụng theo kiểu pomade”. Khi nghe như vậy,mình rất phấn khích, vì trước giờ chưa tìm được sản phẩm nào vừa sử dụng được theo cả hai cách. Vì vậy trong bài viết này, mình sẽ sử dụng theo hai cách, để mọi người có cái nhìn cụ thể về con ‘paste’ lợi hại này.

Thiết kế:

Sáp vuốt tóc O'douds Matte Paste

Cũng như bao hũ pomade khác, ’paste’ đựng trong hũ thủy tinh, nhãn in nhựa vinyl cán sần. In cực kì chi tiết về thành phần, cách sử dụng. Bao bì chuyên nghiệp, không khác những pomade được sản xuất theo dây chuyền hiện đại.

Mùi hương :

O’douds Apothecary, nghe tên đã đậm chất mùi hương tự nhiên và đem lại sự sảng khoái trong tâm hồn. Giống như các sản phẩm khác của mình, O’douds MATTE PASTE mang tông mùi citrus, mix với hương gỗ tuyết tùng. Tự nhiên và dễ chịu như bao sản phẩm khác của O’douds, không có điều gì đặc biệt. Độ toả mùi phụ thuộc vào lượng ‘paste’ bạn sử dụng.

Chất ‘paste’:

Sáp vuốt tóc O'douds Matte Paste

Màu nâu vàng nhẹ, dạng kem mềm mịn. dễ dàng lấy ra khỏi hũ, xoa tan ra tay dễ dàng rất nhiều nhờ chất kem và chất đặc nhẹ nhờ kaolin clay.

Sáp vuốt tóc O'douds Matte Paste

Sử dụng:

Mật độTrung bình
Chất tócCứng, thẳng, sợi to
Độ dàiGần tới mũi 

 

Sử dụng theo kiểu wax:

Để có một trải nghiệm tốt nhất về ‘paste’, mình đã không sử dụng bất kì sản phẩm hỗ trợ tăng độ giữ nếp, độ phồng. Mình chỉ đơn giản sấy, đưa ‘paste’ lên tóc và tạo kiểu. Mình sử dụng nửa đốt ‘paste’.

Kết cấu tóc: Trông rất đẹp, các lọn tóc thấy rất rõ (texture tốt), và sẽ giảm dần sau hơn nửa ngày sử dụng.

Độ phồng: Rất cao, tuy nhiên, mình không quan tâm về vấn đề này do ít khi tạo kiểu với độ phồng cao.

Độ nặng: ‘Paste’ cho một độ nặng ở mức trung bình, không quá nặng và không quá nhẹ.

Độ tỏa và lưu mùi: Tỏa và lưu nhẹ nhàng trong một tiếng, sau đó biến mất hoàn toàn.

Độ rít: Hoàn toàn không rít. Lùa tay lên tóc rất thoải mái và tự nhiên, tuyệt vời tới mức lùa tay trên tóc có Matte Paste còn thích hơn lùa tay trên tóc thường.

Độ ẩm: ‘Paste’ cho một độ ẩm nhẹ.

Sáp vuốt tóc O'douds Matte Paste

Độ bóng: độ bóng mờ tự nhiên, do cung cấp 1 độ ẩm nên tóc sẽ trông rất khỏe khắn, tự nhiên, khô rất nhẹ tạo cảm giác khô ráo thoáng mát cho tóc. Không quá khô xơ như 1 số loại wax, như Rough Rider hay Quicksand

Khả năng tạo lại kiểu: Mình đội mũ bảo hiểm một tiếng, đi lượn vài vòng phố, sau đó trở về. Khả năng lấy lại hình dáng tóc ban đầu là 80%.

Thời gian giữ nếp: Do sỡ hữu mái tóc dầu, những sản phẩm tạo độ khô mới có thể giữ nếp tóc mình cả ngày. Với ‘paste’ thời gian tối đa là 12 tiếng, sau đó tóc sẽ đổ hoàn toàn, không còn khả năng tạo lại kiểu.

 

Theo kiểu pomade :

Sáp vuốt tóc O'douds Matte Paste

Lần này ,mình sẽ xem ‘paste’ như một pomade thực thụ. Bỏ qua mọi công đoạn sấy, mình sẽ đưa thẳng ‘paste’ lên tóc và tạo kiểu. Liều lượng mình sử dụng khá hơn,ba đốt ‘paste’.

Đưa ‘paste’ lên tóc: Cực kì nhẹ nhàng, cảm giác như xoa tay đến đâu thì ‘paste’ ăn đến đó. Tuy nhiên,khi đến đốt thứ ba thì sẽ xuất hiện một độ rít nhẹ, số lượng tóc bị rụng là không.

Chải lược: Rất êm, không bị cấn hay gây cảm giác khó chịu. Chải đến đâu, tóc ăn nếp vào chỗ đấy.

Độ liên kết tóc: Ở mức trung bình khá, giảm dần theo gian, như trong ảnh các bạn có thể tóc mình có vài chỗ liên kết với nhau không được tốt (sau hơn 12 tiếng).

Độ giữ nếp: Độ giữ nếp ở mức ‘Firm’,đủ để giữ mái tóc ở yên một chỗ sau trong một ngày dài hoạt động Độ rít : Rít nhẹ, và sẽ giảm dần, hơn 7 tiếng độ rít biến mất hoàn toàn   

Độ tỏa và lưu mùi: Hơn 6 tiếng, đủ cho người ngồi bên cạnh ngửi thấy.

Thời gian giữ nếp: Hơn một ngày, sau khi ngủ dậy do lười gội đầu), tóc vẫn còn hơn 60% hình dáng ban đầu. Mình chỉ việc sử dụng thêm một lượng nhỏ và chải lại, là đã có thể đi ra đường.

Khả năng tạo lại kiểu: Mình cũng đội mũ bảo hiểm một tiếng y như sử dụng wax. Khả năng lấy lại kiểu là 100%. Chỉ cần gương, lược, là tóc mình y như lúc đầu

( Một gợi ý nhỏ là các bạn hãy thử chiếc lược Suavecito bỏ túi,cực kì nhỏ gọn,tiện lợi,sang chảnh,chải rất êm.Một trong những chiếc lược mà mình luôn mang theo hằng ngày)

Khả năng gội rửa: chỉ một gội, lượng ‘paste’ đã trôi đi 95%, thêm một xả, lượng ‘paste’ hoàn toàn biến mất.

Build up: Không có build up sau khi gội rửa

Kết.

Đây là sản phẩm tạo kiểu rất ‘lợi hại’, phù hợp cho những bạn nào đang muốn chuyển từ wax sang pomade nhưng lại chưa quen với độ ẩm mà pomade mang lại. Lúc này, các bạn có thể thử ‘paste’, sau đó tăng lần liều lượng sử dụng để quen dần với pomade.

Hoặc đôi lúc, các bạn không muốn xài theo kiểu pomade, thì có thể sử dụng theo kiểu wax,rất tiện dụng. Một trong những sản phẩm mình luôn sử dụng hàng ngày, nó đáp ứng được tốt những gì mình mong muốn. Hôm nào muốn lịch sự, gọn gàng, mình dùng theo kiểu pomade. Hôm nào muốn phá cách mình sử dụng theo kiểu wax.

 

Bài viết: Đào Hoàng Minh Nhật

 

 

 

 


Cũ hơn Mới hơn