Giảm giá nhiều nhất ▸

The Gents Bay 2017 - Sự thay đổi ngoạn mục

Đăng bởi: Nguyễn Đức

Nhắc tới TGB, có lẽ phải nhắc tới một trong những hãng đi đầu phong trào homebrew từ năm 2015. Mình là người từng sử dụng những sản phẩm của TGB, từ oil base heavy hold, cho tới clay pomade, nhưng tất cả đều không như mong đợi. Con thì chất sáp khá cứng, con thì không đủ độ giữ nếp. Mình dần dần mất đi cảm tình với TGB.

Mãi cho tới tháng 07/2017, một người bạn nói mình TGB đã làm mới lại hoàn toàn phiên bản Clay Pomade. Mình liền dùng thử, và kết quả khiến mình rất bất ngờ.

Và mình biết thêm được rằng, đây là thành quả nỗ lực trong 2 năm vừa qua của TGB. Cải tiến từng đợt hàng một qua ý kiến của cộng đồng, khách hàng, theo lời của Hair Bros.

Sáp vuốt tóc The Gents Bay Clay Pomade

Thiết kế

Thiết kế đã được làm mới hoàn toàn, được hoàn thiện bởi anh Trương Ngọc Quốc Dũng của Xưởng Vẽ Mùa Hè. Đựng trong hũ thuỷ tinh cao, nhãn được cắt chi tiết và phức tạp, thành phần và hướng dẫn được ghi đầy đủ. Màu sắc và thiết kế mới rất hài hoà và bắt mắt với hũ TGB.

Sáp vuốt tóc The Gents Bay Clay Pomade

Sáp vuốt tóc The Gents Bay Clay Pomade

Sử dụng

Xoa pomade lên tóc, cảm giác rất ăn tóc. Do đặc tính của pomade là bết, khô (waxy), nên sẽ có một chút độ rít. Mình bị đứt một sợi xoa pomade lên tóc.

Mùi hương

Đây là mùi hương thích nhất của TGB, nhẹ mát và ngọt dịu, càng ngửi càng thích. Sau 2 năm với nhiều lần thay đổi mùi, cuối cùng The Gent Bays đã chọn được mùi hương phù hợp nhất với mình. Mùi này càng ngửi càng thích, mình hay mở hũ ra để thưởng thức mùi hương của TGB.

Theo Triet Vo, mùi này có tên Ginger Peach Cologne.

 Sáp vuốt tóc The Gents Bay Clay Pomade

Trước khi đi sâu vào khâu sử dụng, thì mình xin nói rõ là liều lượng sử dụng của mình là không cố định. Vui thì mình sử dụng ba đốt, buồn thì hai đốt, hoạt động thể thao mình dùng bốn đốt. Trong bài viết này, mình dùng 3 đốt, trong điều kiện thời tiết mát mẻ.

Chất pomade

Pomade màu xám tro, mình chỉ cần dùng lực rất nhẹ, đã lấy được lượng vừa đủ pomade. Rất mềm, lấy dễ hơn The Gents Bay ngày xưa rất nhiều. Mềm tới mức mình liên tưởng đây là pomade gốc nước không chính thống hơn là Clay Pomade. Chất pomade đặc, khô, chỉ cần xoa nhẹ pomade đã tan đều hết trong tay. Đây là cải tiến tuyệt vời mà Clay Pomade đem tới.

Sáp vuốt tóc The Gents Bay Clay Pomade

Sử dụng

Xoa pomade lên tóc, cảm giác rất ăn tóc. Do đặc tính của pomade là bết, khô (waxy), nên sẽ có một chút độ rít. Mình bị đứt một sợi xoa pomade lên tóc.

Sáp vuốt tóc The Gents Bay Clay Pomade

Độ kết dính

Ở mức trung bình-khá, nếu các bạn để ý kĩ thì sẽ thấy tóc mình bị tách vài lọn, nhưng không đáng kể. Một Clay pomade cho độ kết dính như vậy là quá tuyệt vời. Độ dính không giảm theo thời gian.

Độ hold

Trung bình-khá(firm), đủ giữ tóc bạn vào nếp cả ngày. Với một mái tóc dày, cứng thẳng, dài qua mắt như mình, thì TGB hoạt động rất hiệu quả. Nó có thể giữ cho mái tóc mình nằm yên một chỗ sau một ngày dài.

Mình thử sản phẩm trên mái tóc của bạn mình (tương tự như tóc mình), tóc dài gần tới miệng. TGB giữ nếp có vẻ hơi đuối sức, cần phải dùng một liều lượng lớn (4 đốt).

Độ khô

Khi mới sử dụng, mình cảm thấy có một độ ẩm trên tóc. Nhưng càng về sau, độ ẩm giảm dần. Và sau hơn hai tiếng, độ ẩm biến mất. Lúc này, mình có thể thoải mái cào tay.

Độ bóng

Độ bóng mờ, cuối ngày sẽ hoàn toàn không bóng.

Độ tỏa mùi

Mùi tỏa nhẹ,sau năm tiếng mình vẫn nghe thấy mùi thoang thoảng, sau tám tiếng mùi mất hoàn toàn

Tạo lại kiểu

Rất dễ dàng, mình đội mũ bảo hiểm 2 tiếng, cởi mũ ra. Chải đến đâu, tóc vào nếp lại chỗ đấy, không hề bị rít hay khó tạo kiểu.

Build up

Chỉ cần một gội là pomade đã đi hết trên tóc. Sau khi gội xong mình có cảm giác tóc rất mượt mà, cứ như có chất dưỡng bên trong.

Kết

Một clay pomade tuyệt vời, nó rất thích hợp cho những bạn nào sử dụng pomade mà ngại bóng. Hay những bạn nào đang muốn thử sức với pomade, nhưng ngại độ bóng, build up. Ngại mang theo lược bên mình.

 

Bài viết: Đào Hoàng Minh Nhật

Thực Hiện: Hair Bros Team

 

 


Cũ hơn