Giảm giá nhiều nhất ▸

Máy sấy tóc - Vũ khí lợi hại cho các kiểu tóc đẹp

Đăng bởi: Nguyễn Đức

Máy sấy tóc là vật dụng quen thuộc đối với những người sử dụng Clay và Wax. Hãy cùng Hair Bros tìm hiểu những thông tin thú vị vài một vài tips hay khi bắn tỉa với "khẩu súng" lợi hại này nhé!

  1. Sao phải sử dụng máy sấy?

Hẳn các bạn sẽ nhớ những lần hồi nhỏ được mẹ dùng máy sấy làm khô tóc. Nhưng giờ đến tuổi đẹp trai mới thấy được rằng anh bạn này còn nhiều tác dụng hơn thế nữa. Máy sấy tóc giúp tóc có độ phồng, làm rõ lọn tóc và nhiệt độ từ đó giúp sáp ăn tóc hơn. Một vài tác dụng to lớn của máy sấy:

     + Giảm thiểu lựơng sản phẩm mà bạn cần dùng.

Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được khối lượng đáng kể sáp, mà còn giúp tóc bạn dựng lên và giữ được volume lâu hơn. Một quan niệm sai lầm khi sử dụng wax là apply càng nhiều Hold và Volume càng tăng cao. Càng nhiều sản phẩm bạn dùng đồng nghĩa với việc tóc bạn sẽ bết hơn, và lượng lớn sản phẩm đó sẽ khiến tóc bạn bị kéo nặng xuống. Cho dù restyle bao nhiêu lần, kết cục vẫn là bị “sập” form!

     + Giúp cải thiện mọi kiểu tóc bạn mong muốn.

Từ Messy Quiff cho đến Classic Slick Back thì máy sấy đều có thể hỗ trợ bạn bằng cách tạo hướng cho tóc và đặt chúng vào form giúp việc tạo kiểu nhanh chóng hơn.

 

  1. Vậy chọn máy sấy như thế nào?

Việc lựa chọn máy sấy không quá khó khăn. Bạn nên chọn các loại máy sấy có công suất trên 2000W và có khả năng điều chỉnh nhiệt, và tốc độ gió của máy để có được hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, bạn đặc biệt nên mua máy có kèm  “Concentrator Nozzle” (CN). CN là một miếng nhựa tách rời được lắp vào máy sấy để tập trung luồng khí đi theo một đường thẳng. Lắp CN vào máy sẽ giúp tóc bạn đi theo một chiều chuẩn xác hơn, tập trung nhiệt để khô nhanh hơn. Và kết quả sẽ ưng ý hơn.

Đặc biệt hiệu quả với các bạn có tóc dầy và xoăn. Mái tóc sẽ thẳng hơn và dễ style hơn rất nhiều. 

Độ phồng đạt được khi sử dụng máy sấy 

  1. Một số tips dùng máy sấy hiệu quả

    + Tip 1: Dùng máy sấy với tóc càng ẩm càng tốt.

Điều này không có nghĩa là bạn nên sấy tóc ngay sau khi gội đầu luôn mà không lau qua. Nên lau qua tóc một lượt và sau đó sấy tóc.

Khi tóc bạn ẩm thường chúng vẫn còn nghe lời bạn. Khi chúng khô hơn chúng sẽ thường đi theo chiều mà chúng mọc một cách tự nhiên. Đặc biệt khó khăn hơn với các bạn tóc xoăn, vậy nên khi sấy tóc vẫn còn ẩm sẽ dễ và đơn giản hơn nhiều.           

    + Tip 2: Dùng nhiệt nóng để style tóc và sau khi tóc đã khô chuyển sang nấc lạnh để “lock”.

Nhiệt độ bao nhiêu là đủ thường là do tùy theo cảm giác của từng người. Nếu bạn cảm thấy tóc mình thật sự chắc khỏe bạn có thể sử dụng nấc nhiệt cao nhất. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên dùng Medium Heat (nhiệt độ trung bình) để an toàn cho tóc.

Nhiệt độ càng cao thì hiệu quả máy sấy tạo lên tóc bạn càng rõ rệt. Đến khi tóc đã khô trên 80% bạn nên chuyển về mức nhiệt vừa. Sau khi đã ưng ý chuyển sang mức nhiệt lạnh để Lock kiểu tóc này lại trước khi dùng sản phẩm hoàn thiện. Việc này góp phần làm giảm lượng sáp cần dùng và giúp tóc giữ được độ phồng lâu hơn.

Ở mức nhiệt lạnh bạn cũng có thể đưa máy sấy lại gần tóc mà không lo bị hại.

    + Tip 3: Dùng các sản phẩm pre-styling có chứa thành phần “heat protection”.

Bạn có thể dùng bất cứ sản phẩm có bảo vệ nhiệt, các bảo vệ nhiệt tự nhiên có trong argan oil, olive oil, và các dầu nền tự nhiên. Ví dụ như tonic, sea salt spray thành phần có chứa oil, hair mousse hay wax có thành phần bảo vệ nhiệt.

Dùng trước khi sấy tóc kể cả khi dùng ở mức medium heat. Nhiệt độ máy sấy rất cao, kể cả với mức nhiệt vừa và có thẻ làm khô tóc và tăng lượng tóc gãy, rụng. Bảo vệ mái tóc một cách tốt nhất. Ngoài ra dùng các sản phẩm pre-styling cũng giúp tạo một lớp nền ground hold giúp tăng được Performance của sản phẩm post-styling. Mojito là một sản phẩm hoàn hảo, hãy thử và cảm nhận!  

    + Tip 4: Ngoài những ngón tay “ma thuật” của bạn, hãy thử sấy với các loại lược để tăng độ hoàn thiện.

Nếu bạn muốn tăng độ phồng hãy dùng Round Brush (lược tròn) hoặc Puddle brush (lược bán nguyệt) để tăng độ phồng của tóc và dùng lược thường chải để có được kiểu tóc trông mượt và cổ điển hơn.

   + Tip 5: Cúi đầu xuống và để máy sấy từ dưới sấy ngược lên và sấy ngược chiều chải tóc để tăng độ phồng.

Đối với các bạn có tóc dày, việc tạo độ phồng cho tóc và sấy cho tóc nhanh khô thường khá mất thời gian, hãy thử làm theo tip này của Hair Bros và xem có sự khác biệt lớn trong thời gian sấy tóc không nhé!

Post by: Hiếu Nguyễn

 


Cũ hơn Mới hơn